วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ตามหาอลิซในวันเดอร์แลนด์ ที่ Perhaps Rabbits เอกมัย


นอกจากการท่องเที่ยวสำหรับแอดแล้ว การออกไปหาร้านกาแฟเก๋ๆ แล้วนั่งคุยสัพเพเหระกับเพื่อนคอเดียวกันก็เป็นอะไรที่แฮปปี้ดีเหมือนกัน ครั้งนี้เราบังเอิญได้พบกับวันเดอร์แลนด์ของอลิซแถวเอกมัย ในชื่อร้าน Perhaps Rabbits.


ร้าน Perhaps Rabbits นั้นตั้งอยู่ที่เวิ้งโบราณเอกมัยซอย 10 ในเวิ้งนี้มีร้านรวงน่าสนใจอยู่หลายร้านเลยทีเดียวไว้คราวหน้าจะมาพูดถึงร้านอื่นน่าที่น่านั่งพอๆ กันให้ฟัง แต่ครั้งนี้เรามาสนทนากันถึงร้าน Perhaps Rabbits กันดีกว่า 





แรกเริ่มเดิมทีนั้นร้าน Perhaps Rabbits ก่อตั้งมาในคอนเซปท์โพรงกระต่าย เนื่องจากเจ้าของร้านและหุ้นส่วนเกิดในปีนักษัตรเถาะกระต่ายกันหมด แต่ภายหลังได้ปรับคอนเซปท์ร้านให้มีความเป็นอลิซอินวันเดอร์แลนด์ผสมอยู่ด้วย เมื่อมายืนหน้าร้านจะเห็นพี่กระต่ายมายืนต้อนรับอยู่หน้าร้านอย่างแข็งขัน ภายในร้านนั้นพอเดินเข้าไปครั้งแรกคือ โอ้โหแฟนตาซีมากๆ การตกแต่งร้านถือว่าดีเลยทีเดียว ดูอบอุนดังบ้านในนิทาน ข้างหลังร้านจะมีเซ็ตฉากเป็นห้องเจ้าหญิงเพื่อให้ลูกค้าที่หลงไหลในการถูกถ่ายรูปและเซลฟ์ฟี่ไปเอ็นจอยกันในนั้น แต่ไม่อนุญาตให้เขาไปนั่งแช่นาจา












นอกจากบรรยากาศในร้านจะสะดุดตาแล้ว สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างนึงคือบรรดาขนมต่างๆ และเค้กที่วางเรียงรายล่อตาล่อใจอยู่หน้าเค้าท์เตอร์ แต่ละอย่างน่ากินทั้งนั้นโดนเฉพาะเค้กในตู้ แอดอยากลองลิ้มชิมทุกรสเลยอ่ะ





เมื่อดูเมนูเสร็จก็สั่งเครื่องดื่มและขนมไปแล้วก็ไปหาที่นั่งกัน ในร้านค่อนข้างที่จะมีที่นั่งน้อย และไม่เหมาะกับการมาเป็นกรุ๊ปใหญ่ๆ เพราะพื้นที่ภายในร้านค่อนข้างจำกัด ตอนแอดไปก็ไม่มีโต๊ะนั่ง ทางเจ้าของร้านก็ใจดีอนุโลมให้เราเข้าไปนั่งในโซนห้องเจ้าหญิงได้ เนื่องจากไม่มีที่นั่งให้พวกเราแล้วจริงๆ ก็ถือว่าเป็นโชคดีของเราที่ได้นั่งชิลในโซนนี้ 



แอดและเพื่อนๆ สั่งเครื่องดื่มและเค้กไปกันไม่กี่อย่างเพราะเพิ่งผ่านมื้อกลางวันมาอย่างสดๆ ร้อนๆ เราได้สั่งเครื่องดื่ม Caramel Macchiato, Caramel Latte, Flaffy Banoffee ส่วนขนมเราได้สั่งเมนูแนะนำของที่ร้านคือ World Chocking Banana เค้กตัวนี้จะเป็นการสลับชั้นกันของเค้กช้อกโกแลตและครีมบอลซ้อนเลเยอร์กันอยู่ ข้างบนมีกล้วยและโอรีโอ้โรยอยู่แล้วราดด้วยช้อกโกแลต แอดคิดว่ารสชาติของเครื่องดื่มถือว่าใช้ได้เลยแต่รู้สึกรสกาแฟอ่อนไปนิด (ส่วนตัวชอบกาแฟแบบเข้มนิดๆ) ส่วนความหอมของกาแฟและคาราเมลนั้นไม่มียอมกันเลยอันนี้ถือว่าดี อีกอย่างที่ชอบคือไม่หวานมากจนเกินไป ส่วน Flaffy Banoffee เพื่อนแอดบอกว่าแอบเลี่ยนนิดนุง







เมื่อกรุ๊ปเราเสร็จสมไปกับเค้กและเครื่องดื่มที่สั่งไว้แล้วก็จัดแจงเก็บภาชนะที่ทานเสร็จออกมาไว้ข้างนอก แบบว่าเกรงใจที่เข้าไปนั่งทานในโซนต้องห้าม 555+ พอออกมาลูกค้าในร้านก็บางตาแล้วเลยถ่ายรูปกันเพลินเลย ใครที่ชื่นชอบคาเฟ่สไตล์ใสๆ พลาดไม่ได้เลยสำหรับร้านนี้ ไว้ผ่านไปอีกครั้งแอดว่าจะไปลองเค้กรสอื่นดูบางถ้าท้องไม่อิ่มก่อนนะ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น