วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

คาเฟ่แมวแนวๆ ที่ CATURDAY CAFE

 
 

สำหรับทาสแมวแล้วจะปฎิเสธไม่ได้เลยว่าในชีวิตนี้จะต้องขอไปคาเฟ่แมวสักครั้งหนึ่ง คาเฟ่แมวที่มีเจ้าตัวเล็กตาใสขนปุยบ้างไม่ปุยบ้างเดินป้วนเปี้ยนทำหน้าตาหยิ่งอยู่รอบๆ ยิ่งคิดยิ่งฟิน สำหรับชาวกรุงเทพฯ เรามีคาเฟ่แมวที่เดินทางสะดวก และมีแมวมากมายหลากสายพันธุ์มาแนะนำ นั่นก็คือร้าน CATURDAY CAFE นั่นเอง







 
ขอย้อนกลับไปตอนแรกที่จะมาเจอร้าน CATURDAY CAFE กันก่อนนะ ตอนนั้นคือนัดกับเพื่อนที่ชอบนั่งร้านกาแฟกันไง ด้วยความที่คอเดียวกันก็ gps หาร้านกาแฟแถวๆ BTS ราชเทวีกัน แล้วพวกเราก็เดินตาม gps ไปร้านกาแฟร้านนึงซึ่งตอนแรกก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นคาเฟ่แมว พอเจอจึงตัดสินใจว่าจะจัดสักหน่อย แต่วันนั้นคนเยอะมากกก คิวอย่างโหด เลยขอแปะโป้งไว้ก่อนละกัน วันหน้าฟ้าใหม่ถ้ามีบุญต่อกันคงได้ใช้บริการ 
 







 
วันที่แวะมาครั้งที่สองเป็นวันอาทิตย์ช่วงเย็น คนก็มีนะแต่ไม่ถึงกับเยอะจนต้องต่อคิวอย่างวันนั้น พอถึงหน้าร้านก็มีความน่ารักคิกขุสไตล์แมวๆ อ่ะนะ มีที่ถอดรองเท้า มีที่ล้างมือรูปแมวก่อนจะเข้าไปใช้บริการ ก่อนเข้าไปในคาเฟ่มีคำเตือนที่ลูกค้าควรระวังแปะอยู่ เราๆ ทาสแมวก็อย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำเค้าเนาะ เมื่อได้เข้าไปในร้านแล้วเราก็เจอเหล่าบรรดาน้องแมวหลากหลายสายพันธุ์เดินเฉิดฉายกรุยกรายกันเกลื่อนกราด แต่ละตัวก็มีการแต่งตัวที่สุดชิก ลูกค้าทาสแมวแต่ละคนก็ทำหน้าฟินประหนึ่งดม Catnip กันเข้าไปเต็มปอด เราก็ฟินแต่สงสัยเย็นแล้วดูน้องแมวท่าทางเหนื่อยๆ ยังไงก็ไม่รู้










 

นอกจากจะมาเสพฯ แมวของทางคาเฟ่แล้ว อย่าลืมสั่งของกินเขาด้วยล่ะ พอรู้สึกตัวเราก็หยิบเมนูมาดู อาหารและเครื่องดื่มก็เบสิคทั่วไปตามร้านกาแฟนะ พวกเค้กเคิ้กอะไรก็มี สั่งได้เลย เรากับเพื่อนเลยจัดเครื่องดื่มกันมาคนละแก้ว  จิบเครื่องดื่มไปกินแมวไป เอ้ยยไม่ใช่! จิบเครื่องดื่มไปฟินน้องแมวไป สอบถามทางทางร้านเกี่ยวกับแมวได้ความว่า ในร้านมีน้องแมวกว่า 30 ตัวสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างความฟินให้ที่ร้าน 













 

น้องแมวแต่ละตัวก็จะเดินไปมาอยู่ในร้านนั้นแหละ บ้างก็นอน บ้างก็เล่นกะลูกค้า เราก็สามารถเดินไปถ่ายรูปน้องแมวและบรรยากาศร้านได้ตามอัธยาศัยเลย พอเราทั้งเสพฯ กิน คุยธุระกันเสร็จก็ถึงเวลาจะต้องกลับบ้านแล้วล่ะ ยังคุยกะเพื่อนว่าคราวหน้าลองมาเร็วกว่านี้ป่ะเผื่อน้องแมวจะดูสดชื่นกระปรี้กระเปร่ากว่านี้













 

เอ้อกุลื้มมม เกริ่นมาตอนแรกว่าจะบอกพิกัดว่าร้านคาเฟ่แมวร้านนี้อยู่ตรงไหน จนจบแล้วเพิ่งมานึกได้ เอาเป็นว่าดูตามนามบัตรข้างล่างนี้ละกันเนาะ มาลง BTS ราชเทวี แล้วเดินออกมาทางออกที่ 2 แล้วจะเห็นซอย Co Co Walk เดินเข้ามาเรื่อยๆ ร้านจะอยู้ซ้ายมือเลยจ้า

 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น