วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560

ขับมอเตอร์ไซค์แบบเซี้ยวๆ เที่ยวน่าน [1]

น่าน เป็นอีกจังหวัดนึงที่หลายๆ คนอยากจะทิ้งความเหนื่อยและความเครียดเพื่อมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์อยู่ที่นี่ แอดก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน แอดได้อ่านรีวิวเที่ยวจาก Blogger และเว็บบอร์ดต่างๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวจังหวัดน่านมาพอสมควร และแล้วโอกาสที่ได้มาเที่ยวจังหวัดน่านก็มาถึง

ทริปนี้จะถือว่าตั้งใจมาเที่ยวน่านเลยก็ไม่เชิง เพราะเราแวะมาไหว้พระที่เชียงใหม่วันนึงแล้วจึงเดินทางไปน่านในวันถัดไป โดยแพลนที่วางไว้คือไปเชียงใหม่วันแรก วันที่ 2-4 เราจะสโลว์ไลฟ์ที่น่าน ในรีวิวนี้แอดจะพูดถึงน่านล้วนๆ ไม่มีเชียงใหม่ปนเลยจ่ะ
รถ Green Bus จากเชียงใหม่ - น่าน

ทริปนี้แอดได้เดินทางไปกับพี่อีกคน โดยเราได้ทำการจองตั๋วรถทัวร์ของ Greenbus ในราคา 200 บาทต่อคน เป็นรถ ปอ.2 ซึ่งมุ่งหน้ามาจากเชียงใหม่ถึงน่าน ช่วงที่แอดไปนั้นติดวันหยุดยาวด้วยเลยตัดสินใจจองตั๋วล่วงหน้าไว้ก่อนดีกว่า เราใช้เวลาอยู่บนรถประมาณ 7 ชั่วโมง 30 นาที!!! แต่ระหว่างทางก็มีจอดพักยืดเส้นยืดสายอยู่เหมือนกัน
สถานีขนส่งน่าน

โตโน่ คาร์เร้นท์

โตโน่ คาร์เร้น

วันแรกเรามาถึงจังหวัดน่านก็ปาเข้าไป 18:30 น. แล้ว อย่างแรกที่ต้องรีบจัดการเลยก็คือหาเช่ามอเตอร์ไซค์จ้า เนื่องจากเราทั้งสองขับรถยนต์ไม่เป็นเลยจึงต้องแว้นมอไซค์เที่ยวกันในทริปนี้ ร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ที่หาเอาไว้คือร้าน โตโน่ คาร์เร้นท์ ซึ่งอยู่จากสถานีขนส่งประมาณ 200-300 เมตร เดินไปก็ได้ชิลด์ๆ พอเข้าไปสอบถามเรื่องการเช่ามอเตอร์ไซค์สิ่งแรกก็ทำให้เราต้องช็อค เพราะพี่เจ้าของร้านบอกว่าไม่มีรถให้เช่าแล้วจ้า รถหมดเพราะช่วงนี้คนเที่ยวเยอะ เราก็เศร้ากันล่ะสิทีนี้จะเดินทางในตัวเมืองกันยังไง แต่พี่เค้าน่ารักมากโทรถามร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ที่รู้จักกันให้ด้วย แต่ก็ไม่มีรถเหลือสำหรับเราเลย พี่เค้าคงเห็นพวกเราหน้าจ๋อยไปแหละเลยบอกว่าเค้ามีมอเตอร์ไซค์ที่เอาไว้ใช้อยู่คันนึง แต่มันไปไหนไกลไม่ได้สนใจเอาไปใช้ก่อนไหม โดยคิดค่าเช่า 200 บาท แล้วถ้าวันรุ่งขึ้นมีรถใหม่ค่อยมาเปลี่ยนคัน สรุปเราก็ตกลงกับข้อเสนอนั้น ขอบคุณพี่ร้าน โตโน่ คาร์เร้นท์ มา ณ ที่นี้ด้วย

พอได้มอเตอร์ไซค์คู่ใจ ให้แว้นไปไหนก็ไม่กลัว 55 หลังจากที่เสร็จธุระเรื่องมอเตอร์ไซค์เราก็มุ่งตรงมาที่พักที่เราจองไว้คืนแรกคือ ศรีนวล ลอดจ์ (880บาท) มีพี่ที่รู้จักแนะนำว่าที่นี่ค่อนข้างโอเคมาก จริงๆ แล้วกะไว้ว่าจะนอนสองคืน แต่ด้วยความฮอตของที่นี่จึงทำให้เหลือที่พักแค่วันเดียวและเป็นห้องสุดท้ายด้วย ก็ตรงตามคำแนะนำที่ได้รับมานะเพราะรู้สึกประทับใจกับที่พักที่นี่มาก ถ้าให้คะแนนความสะดวกสบาย ความน่าอยู่ของห้องพัก การบริการต่างๆ ก็เอาไปเลย 5 ดาว หลังจากที่จัดเก็บสำภาระไว้ที่ห้องพักแล้วก็ถึงเวลาไปตระเวณยามค่ำคืนในตัวเมืองน่านกัน

ร้านส้มตำ ตำตำตำ

เมนูร้านส้มตำ ตำตำตำ

ต้มแซ่บ ร้านส้มตำ ตำตำตำ

ปีกไก่ทอด ร้านส้มตำ ตำตำตำ

การขับมอเตอร์ไซค์ยามค่ำคืนที่น่านก็สนุกไปอีกแบบเหมือนกันนะ เพราะนอกจากอากาศจะดีแล้ว ยังไม่มีรถราขวักไขว่ให้เวียนหัว รู้สึกปลอดภัยนี่หลับตาขับยังได้เลย(พูดเล่น) ด้วยความที่เราอดอยากปากแห้งเนื่องจากต้องนั่งรถทัวร์มาทั้งวัน ความเปรี้ยวปากอยากกินแซ่บก็บังเกิด ก็หาข้อมูลในเน็ตมีร้าน แซ่บ 2 ในลิสจึงลองโทรไปว่าเปิดไหมเพราะค่อนข้างดึกแล้ว สรุปร้านปิดจ้า เลยขี่รถหาร้านส้มตำกันไปเรื่อยๆ และแล้วเราก็เจอกับร้าน ตำตำตำ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนราชานุบาล มาถึงก็สั่งกันใหญ่เลยตำลาว ตำน้ำปู ต้มแซ่บ ไก่ทอด รสชาติโดยรวมก็ถือว่าใช้ได้ค่อนไปทางเค็ม ส่วนตัวชอบต้มแซ่บกับปีกไก่ทอดที่สุดอันอื่นเฉยๆ

เมนูอาหารเช้า ศรีนวล ลอดจ์

ห้องนั่งเล่น ศรีนวล ลอดจ์

ชาญบ้าน ศรีนวล ลอดจ์

ที่วางรองเท้า ศรีนวล ลอดจ์
พออิ่มพุงก็เดินทางกลับไปถ่ายรูปเล่นที่ศรีนวล ลอดจ์ แม้จะเป็นช่วงค่ำแล้วที่นี่ก็ยังสวยอยู่ เหมาะกับคนชอบถ่ายรูปจริงๆ

อ่านต่อ

ขับมอเตอร์ไซค์แบบเซี้ยวๆ เที่ยวน่าน [2]

ขับมอเตอร์ไซค์แบบเซี้ยวๆ เที่ยวน่าน [3]

ขับมอเตอร์ไซค์แบบเซี้ยวๆ เที่ยวน่าน [4]