วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2560

NAHIM ร้านกาแฟชิ้กๆ แถวเยาวราช


เมื่อพูดถึงเยาวราชแล้ว เรามักจะนึกถึงอาหารอร่อยๆ มากมายหลากหลายเมนูให้กินกันแบบไม่หวาดไม่ไหว แต่ส่วนใหญ่เราก็จะนึกถึงพวกอาหารคาว หรือไม่ก็อาหารหวานที่ออกแนวจีนๆ หน่อย
 
แต่คราวนี้ก๊วนแบกพุงกินก็มาเจอคาเฟ่น่ารักๆ ที่มีอัลปาก้าเป็นแบรนด์เอมบาสเดอร์ ซึ่งฉีกจากความเป็นเยาวราชโดยสิ้นเชิง ตอนแรกแอดก็งง ว่า NAHIM เป็นภาษาอะไร และแปลว่าอะไรเราจึงได้ถามคุณพิม ซึ่งเป็นเจ้าของร้านว่าชื่อร้าน NAHIM นี่แปลว่าอะไร ทางคุณพิมได้บอกกะเราว่าเป็นคำที่ออกเสียงเพี้ยนมาจากคำว่า "น้องพิม" ซึ่งคุณพิมเป็นน้องเล็กในบ้านเวลาคนในครอบครัวเรียกน้องพิมๆๆ บ่อยๆ ก็เพี้ยนเป็นคำว่า NAHIM นั่นเอง







ว่าแล้วเราก็มาดูบรรยากาศภายในร้าน NAHIM และเมนูขนมนมเนย เครื่องดื่มต่างๆ ของร้าน NAHIM กันดีกว่าว่าจะน่าทานแค่หนาย








วันที่ก๊วนกินเราแวะไปตรงกับวัน Cristmas Eve พอดี ซึ่งลูกค้าค่อนข้างแน่น เลยหามุมถ่ายรูปยากนิดหน่อย พอมานั่งถ่ายรูปกันได้สักพักก็ขอเมนูมาดูว่ามีอะไรน่ากินบ้าง





เอาล่ะเมื่อดูเมนูแล้วก็จัดการสั่งเครื่องดื่มและขนมมาคนละอย่างสองอย่าง เราสั่งเมนูอะไรมากินกันบ้างมาดูกัลล์







ร้าน NAHIM นอกจากจะมีเครื่องดื่มและของหวานที่น่ากินบริการแล้ว ในบริเวณร้านยังมีขายของกิ๊ฟช้อปน่ารักๆ อีกด้วย ภายในร้านจัดแต่งได้หวานแหววเหมาะกับการนั่งคุยกันหรือนั่งถ่ายรูปเล่นกันเพลินๆ ก็โอเคมาก ตัวร้านนั้นมีสองชั้น ชั้นแรกเป็นคาเฟ่ส่วนชั้นที่สองนั้นเห็นทางพนักงานบอกว่ามีเอาไว้เทรนนิ่งอะไรสักอย่างนี่แหละ






รสชาติของหวานโดยรวมแล้วคิดว่าโอเคเลย อย่างเครื่องดื่มที่สั่งมาก็ไม่หวานจนเกินไปมีความหอมมันอย่างลงตัว เมนู Fondu Strawberry นั้น ตัวสตรอว์เบอร์รี่มีความสดดี อร่อยมาก แต่ในเรื่องของราคานับว่าค่อนข้างแพงไปนิสเมื่อเทียบกับปริมาณ แต่เมื่อเทียบกับรสชาติและความพิถีพิถันในการจัดแต่งเมนูอาหารให้ออกมาดูดีแล้วถือว่าโอเค และคิดว่าน่าจะกลับไปชิมอีกหลายเมนูที่ทางร้านเรคคอมเมนท์ในเร็วๆ นี้ หรือใครแวะไปชิมมาแล้วชอบเมนูไหนก็มากระซิบบอกกันด้วยนะ 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น