วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2560

POMME Cafe ร้านกาแฟน่ารักใกล้ BTS แบริ่ง


พอดีมีโอกาสได้เดินทางไป BTS แบริ่ง ด้วยความที่เที่ยงแก่ๆ แล้ว จึงได้หาอะไรกินใกล้สถานีนี้ซะเลย โดยรอบบริเวณมีร้านอาหารร้านกาแฟอยู่เยอะพอสมควร แต่มีร้านกาแฟร้านนึงที่ค่อนข้างโดดเด่นสะดุดตา จึงได้ลองเข้าไปเซอร์เวย์ดูสักหน่อย

ร้านกาแฟ POMME HEARTY BEKERY & CAFE เป็นร้านเล็กๆ ที่อยู่ใกล้สถานี BTS แบริ่งทางออกที่ 3 เดินมาไม่กี่ก้าวก็ถึง ภายในร้านได้ตกแต่งออกแนว Loft ดูสะอาดตาและอบอุ่น ของแต่งร้านก็ไม่ได้มากมายเว่อร์วัง แต่โดยรวมแล้วดูมีสไตล์ 




อาหารและเครื่องดื่มของทางร้านจะเน้นไปทางขนมและพวกกาแฟเสียมากกว่า จะมีแตกต่างก็แค่สลัดเพิ่มมาในเมนูอยู่บ้าง แต่ที่ทางร้านแนะนำเป็นอย่างยิ่งก็จะเป็นพวกเค้กต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น New York Cheesecake และ Blueberry Cheese Pie พอลองทานแล้วก็สมกับที่คุยไว้จริงๆ เค้กรสชาติดี เครื่องดื่มก็อร่อย 





แอดมินได้สั่งเมนู Blueberry Cheese Pie มาลองทาน ส่วนเครื่องดื่มนั้นสั่ง Ice Caramel Macchiato กับ Ice Capuchino ในส่วนของเค้กนั้นถือว่ารสชาติโอเค ตัวชีสและบลูเบอร์รี่ไม่เปรี้ยวหรือหวานจนเกินไป ส่วนพายนั้นก็รสชาติดีใครที่ชอบพายกรอบๆ แนะนำเมนูนี้เลย ส่วน Ice Caramel Macchiato นั้นก็หอมคาราเมลกำลังดี ไม่หวานมากรสชาติกาแฟไม่เข้มหรืออ่อนจนเกินไป ถือว่าสมกับราคาสุดๆ




แอดฯทั้งสองได้นั่งคุยกันว่าจริงๆ แล้วร้านนี้อ่านออกเสียงว่าอะไร เถียงกันไปมาก็เลยไปถามคุณลุงกะคุณป้าที่ดูแลร้านซะเลยว่าชื่อร้านออกเสียงว่าอะไร คุณลุงกะคุณป้าก็เล่าให้ฟังใหญ่เลย ว่าร้านออกเสียงว่า ปอมม์ เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า แอปเปิ้ล ซึ่งเป็นชื่อลูกสาวของทั้งสองนั่นแหละ ลูกสาวคุณลุงคุณป้าชอบทำขนมและได้ไปเรียนที่สถาบัน เลอ กอร์ ดองเบลอ แล้วมาเปิดร้าน เนื่องด้วยขนมต่างๆ นาๆ นั้นเป็นสูตรแบบฝรั่งเศสจึงเอาชื่อตัวเองมาแปลเป็นภาษาฝรั่งเศสแล้วตั้งเป็นชื่อร้านเสียเลย








ขนมที่ร้านทำไว้ค่อนข้างจำกัด เพราะเชฟจะทำไว้หลังจากกลับจากงานประจำ จึงทำให้ขนมหมดเร็ว (แอดเลยอดชิม New York Cheesecake เลย) และทำสดวันต่อวัน ส่วนวันที่ร้านเปิดก็คือ จันทร์-เสาร์ เวลา 7 โมงเช้า ถึงสองทุ่ม อย่าไปวันอาทิตย์ล่ะ เพราะร้านปิดทุกวันอาทิตย์จ้า 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น